





1 2 3 4 5 6
|
||
|
![]() Bà Phạm Quỳnh Trang là 1 doanh nhân có gần 20 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực kinh doanh mỹ phẩm và chuyên ngành làm đẹp.
Khởi nghiệp từ cuối năm 1990, bà làm chủ 1 cơ sở thẩm mỹ nhỏ tại Hà Nội. Khi đó bà là chuyên viên trang điểm, làm tóc và kinh doanh mỹ phẩm tự do. Giữa năm 1996, bà chuyển vào TP HCM sinh sống và tiếp tục hoạt động trong lĩnh vực này nhưng đã nâng cao chuyên môn và mở rộng kinh doanh mang tính cao cấp và chuyên nghiệp hơn. Thời gian này, bà làm chủ thẩm mỹ viện (không phẫu thuật), kinh doanh mỹ phẩm với hình thức làm đại lý cho 1 số hãng mỹ phẩm có chất lượng tốt và cơ sở kinh doanh của bà luôn đạt được doanh thu cao, nhận được bằng khen và quà tặng của các hãng mỹ phẩm mà bà làm đại lý.
Đầu năm 2002, do hoàn cảnh gia đình có sự thay đổi, bà Trang lại chuyển về Hà Nội sinh sống và tiếp tục kinh doanh trong lĩnh vực này với 1 SPA mang thương hiệu Tre’sor beauty tại quận Hoàn Kiếm, TP HN, đồng thời mở rộng đào tạo chuyên viên massage và trang điểm chuyên nghiệp. Theo chiến lược kinh doanh, đối tượng KH lúc này có 70% là khách hàng nước ngoài, và với sự đánh giá về độ an toàn của sản phẩm cùng với nhu cầu, sở thích của KH, bà đã làm đại lý cho hãng mỹ phẩm Mineral care .
Đầu năm 2006, do nhu cầu mong muốn thúc đẩy phát triển trong lĩnh vực kinh doanh mỹ phẩm, bà Trang đã trở thành nhà phân phối cấp 1 (quản lý khu vực toàn miền bắc) cho mỹ phẩm L’Opera de Paris. Trong việc hợp tác này, bà Trang là người dịch và biên tập toàn bộ tài liệu giới thiệu về sản phẩm. Với vai trò của NPP cấp 1, bà Trang đã thực hiện chiến lược phân phối sản phẩm với phương thức: xây dựng thương hiệu (bằng việc xây dựng hình ảnh cho thương hiệu, thiết kế các tờ rơi, profile, quảng cáo trên các tạp chí lớn, tổ chức hội thảo cho lượng KH đã có và mới, tham gia các hội chợ mỹ phẩm), xây dựng 1 trung tâm Beauty chăm sóc KH lẻ và phân phối hàng hoá cho các đại lý. Ngay lập tức, Lo’pera de Paris tại miền Bắc đã được sự tín nhiệm và đánh giá cao của KH, nhận được giải thưởng Chiếc nón vàng tại hội chợ triển lãm Quốc tế Mỹ phẩm - Thời trang - Quà tặng 2006 tại Cung văn hoá hữu nghị Việt Xô - Hà Nội. Tuy nhiên, vì không thống nhất được quan điểm kinh doanh cho sản phẩm này, đồng thời, Công ty Phượng Loan (đại diện chính thức) vi phạm hợp đồng nên bà Trang đã chấm dứt hợp tác, ngưng phân phối mỹ phẩm Lo’pera de pari tại miền Bắc.
Tháng 6/2006, Văn phòng Đại Sứ quán Pháp tại TP HCM đã liên hệ trực tiếp với bà Trang về việc đề nghị doanh nghiệp làm đại diện hoặc nhà phân phối cho hãng Korloff Paris. Tuy nhiên, xét thấy lĩnh vực kinh doanh mới và khả năng tài chính tại thời điểm đó không đáp ứng được nên bà Trang đã từ chối.
Tháng 11/2006, Qua việc đánh giá uy tín của 1 số doanh nghiệp tại Việt Nam để thiết lập đối tác, Phòng thương mại Đại sứ quán Thái Lan đã mời bà Trang tham dự hội chợ Quốc tế mỹ phẩm thường niên của Thái Lan (tài trợ toàn bộ ăn, ở tại KS 5 sao) . Tại đây, bà Trang đã gặp và chính thức trở thành nhà phân phối độc quyền mỹ phẩm SPA SIAM tại Việt Nam.
Tháng 1/2007. công ty CP Kiến trúc và thương mại Thiên Minh chính thức được thành lập. Và từ đó đến nay, công ty đã từng bước thành công trong việc xây dựng thương hiệu và bán hàng cho hãng mỹ phẩm thiên nhiên SPA SIAM tại Việt Nam.
|